Hikconnect là gì? Tổng quan về phần mềm Hik-Connect



Hikconnect là phần mềm thông minh được cung cấp bởi HIKVISION với khả năng bảo mật cao, đảm bảo tốc độ truy cập nhanh, ổn định hơn, đồng thời đáp ứng được số lượng kết nối lớn. Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phần mềm Hik-connect, hôm nay Phương Nam sẽ có bài viết chia sẻ tổng quan về phần mềm này. Hãy cùng tham khảo nhé.

PHẦN MỀM HIK-CONNECT LÀ GÌ?

Hik-connect là một dịch vụ dựa trên đám mây được cung cấp bởi HIKVISION cho phép người dùng truy cập từ xa vào thiết bị camera IP/ đầu ghi hình HIKVISION.

Hik-connect được tích hợp dịch vụ tên miền động (Dynamic Domain Name Service), khả năng đẩy cảnh báo (push alarm) cùng nhiều tính năng thông minh khác. Hik-connect có thể nói là sự kết hợp của 2 nền tảng là Hik-connect P2P (đám mây) và Hik-connect Domain (tên miền động). Tuy nhiên được gộp lại gọi chung là Hik-connect.

NỀN TẢNG CỦA HIK-CONNECT VÀ CÁC ƯU ĐIỂM

Vượt qua tính năng NAT Loopback: Tương thích với mạng nội bộ và mạng từ xa.

Thông suất qua nhiều lớp Router: Tương thích với các môi trường mạng phức tạp.

Máy chủ toàn cầu: Tự động sao lưu dữ liệu bảo mật.

Bổ sung các dịch vụ: Cảnh báo sự kiện, tương tác thời gian thực, lưu trữ đám mây,…

Dễ dàng truy cập P2P: Chỉ cắm và chạy.

HIK-CONNECT P2P LÀ GÌ? CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

Mô hình Hik-connect P2P có ưu điểm là không cần mở port. Tốc độ xem và chất lượng hình ảnh thấp hơn so với khi sử dụng tên miền.

Dữ liệu từ hệ thống camera sẽ đổ về máy chủ qua hãng và sau đó sẽ đổ từ máy chủ về máy khách hàng sử dụng thông qua internet.

HIK-CONNECT DOMAIN LÀ GÌ? CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

Mô hình dùng tên miền yêu cầu phải mở port. Chất lượng hình ảnh và tốc độ xem cao hơn so với mô hình Cloud.

Dữ liệu từ hệ thống camera qua internet đến thẳng thiết bị xem camera của khách hàng. Chất lượng đưa lại tối đa và chỉ phụ thuộc vào đường truyền internet.

SO SÁNH HIK-CONNECT P2P VÀ HIK-CONNECT DOMAIN

1. Về tốc độ cài đặt

Việc cài đặt phần mềm Hik-connect P2P mất ít thời gian hơn so với việc cài đặt phần mềm Hik-connect Domain. Bởi đối với Hik-connect Domain, ngoài việc mở cổng trên modem thì cần thao tác khai báo cổng và user/ password của thiết bị trên ứng dụng Hik-connect.

2. Về tốc độ xem

Ở thời điểm hiện tại, với việc bổ sung thêm 9 máy chủ Cloud tại Việt Nam, tốc độ xem của Hik-connect P2P gần như đã đạt tương đương so với Hikconnect Domain. Đây là một lợi thế không nhỏ cho các đơn vị thi công lắp đặt.

3. Thời gian truy cập

Đối với Hik-connect P2P, thời gian xem tối đa trên ứng dụng là 5 phút. Nếu muốn xem camera liên tục không bị giới hạn thì cần cài đặt Hik-connect Domain.

4. Tua nhanh video

Đối với chức năng xem lại (remote playback), bạn cần cài đặt Hik-connect Domain để hiển thị tính năng tua nhanh (x2, x4, x8 và x16). Đối với Hik-connect P2P, tính năng tua nhanh khi xem lại sẽ bị ẩn.

5. Xem lại đồng thời

Hik-connect P2P chỉ cho phép người dùng xem lại cùng lúc 1 kênh duy nhất. Để có thể xem lại cùng lúc nhiều kênh camera thì cần phải cài đặt Hik-connect Domain.

6. Kết nối thiết bị từ xa

Việc gán camera IP vào đầu ghi NVR (khác mạng) cũng yêu cầu cần cài đặt Hik-connect Domain cho cả 2 thiết bị IPC và NVR (vào cùng 1 tài khoản).

7. Giải pháp linh hoạt

Đối với những ứng dụng mang tính di động (giám sát trên xe oto, xe buýt,…) hoặc những công trình giám sát có vị trí địa lý không thể kéo mạng, Hik-connect P2P sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu khi không yêu cầu mở cổng trên modem. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại modem 3G để cấp mạng cho hệ thống camera nhằm phục vụ mục đích theo dõi, giám sát từ xa.

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM HIK-CONNECT TẠI VIỆT NAM

1. An toàn

Khi sử dụng phần mềm Hik-connect thông tin của người dùng sẽ được bảo vệ với tính bảo mật cao. Toàn bộ video lưu trữ đều được mã hóa.

2. Miễn phí

Tên miền Hikconnect được miễn phí trọn đời cho tất cả các sản phẩm HIKVISION. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng tải xuống miễn phí từ kho ứng dụng (PlayStore và AppStore).

3. Chế độ “xem trực tiếp” được tối ưu hóa

Xem qua P2P nhanh hơn. Server đặt tại Việt Nam giúp video mượt mà hơn.

4. Giải pháp tổng thể

Hỗ trợ tất cả mọi thiết bị như IP camera, PTZ, DVR, NVR, Pyronix, Video Intercom. Hỗ trợ nhiều chức năng như xem trực tiếp, phát lại, đẩy cảnh báo, âm thanh 2 chiều, chia sẻ thiết bị,…

Nếu bạn có nhu cầu mua Camera Hikvision Hoặc Đầu ghi camera Hikvision, hoặc có nhu cầu lắp đặt camera thì liên hệ ngay:

Liên hệ thông tin sau:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét