Trên tay Samsung Galaxy Z Flip6: hoàn thiện nhám, máy đẹp hơn, thêm tính năng Galaxy AI



Samsung Galaxy Z Flip6 nếu nói về cải tiến so với Z Flip5 thì đó là về bản lề, hoàn thiện sản phẩm, camera, pin và phần mềm. Thoạt nhìn qua hình ảnh thì có lẽ anh em sẽ đều đồng tình rằng “Ôi nhìn con Z Flip6 chẳng khác gì Z Flip5” nhưng qua những thứ mình liệt kê ở đầu, Z Flip6 thực sự có một sự nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm. 

Thế giới điện thoại gập hiện tại vẫn chỉ đang có hai kiểu gập phổ biến: gập - mở ngang như Z Fold6 và gập dọc như Z Flip6, vì thế cho nên về bản chất nó đã là một sự sáng tạo, để mà sáng tạo hơn cái sáng tạo thời điểm này vẫn chưa cần thiết, thay vào đó Samsung và nhiều hãng khác tập trung vào việc cải tiến những cái đang sẵn có, cuối cùng thì dẫn đến nâng cao trải nghiệm của người dùng.


trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-06.jpg

Samsung lại một lần nữa cải tiến về bản lề của Z Fold6 và Z Flip6, với Z Flip6 anh em sẽ không thấy khác biệt nhiều nhưng bản lề này thực sự giúp cho Z Fold6 mỏng hơn, bền hơn, nhẹ hơn nữa.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-08.jpg
Thứ duy nhất mà Z Flip6 có được từ Z Fold6 ở kiểu bản lề mới này là độ bền sẽ tăng lên, khu vực hay bị tổn thương nhất chính là khu vực nếp gấp thì đã được gia cố lại, lớp bảo vệ màn hình bên trong sẽ giúp phân tán lực khi gập, tránh bị tổn thương khu vực ngay nếp gấp.

trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-20.jpg
Samsung tiếp tục sử dụng kiểu bản lề Flex, kiểu dạng kép mỗi bên, hiện tại đó gần như là cách duy nhất để có thể giúp cho máy vừa gập sát hơn, vừa giảm thiểu nếp gấp giữa màn hình. Và nói về nếp gấp thì nó vẫn tương tự như thế hệ trước mà thôi.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-21.jpg
Điểm thứ hai thay đổi trên Galaxy Z Flip6 đó là khung viền camera sẽ đồng màu với màu của máy, tức là máy màu nào thì viền camera sẽ có màu đó. Năm nay Samsung chọn màu xanh Maya làm màu chủ đạo cho dòng Z Flip6.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-22.jpg
Thứ ba đó là khung viền máy bây giờ sẽ chuyển từ bóng sang nhám, bản thân mình đánh giá rất cao sự thay đổi này của Samsung, bởi vì khung viền kim loại bóng sẽ làm cho máy rất mau bị bám vân tay, máy trông sẽ kém đi sự đẹp. Mình không có vấn đề gì với khung viền bóng nhưng khi chuyển sang nhám thì thích hơn 😁. Khung viền nhám này Samsung gọi là Armor Aluminum, tăng cường khả năng chống trầy xước thêm 10%.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-24.jpg
Samsung sẽ bán ra với tổng cộng 7 màu sắc dành cho Galaxy Z Flip6, nhưng 3 màu Đen Crafted, Trắng Classic, Đào Blossom sẽ bán độc quyền trên website của Samsung Việt Nam. Bốn màu sắc còn lại sẽ là Xám Metal, Xanh Mint, Vàng Solar và Xanh Maya.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-28.jpg
Lớp kính bên ngoài bảo vệ cho Z Flip6 vẫn sẽ là Corning Gorilla Glass Victus 2, nhưng mặt lưng sẽ là làm nhám, thay vì bóng, với các màu sắc sáng thì nó sẽ làm khó thấy hơn những vết trầy xước.


trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-15.jpg
Samsung cũng thực hiện nâng cấp cho màn hình cover bên ngoài của Z Flip6, vẫn là kiểu thư mục, nhưng màn hình cover này được nâng cấp về phần mềm thay vì là phần cứng, tức là các thông số tương tự như Z Flip5, nhưng Samsung bổ sung thêm một số tính năng như tính năng Interpreter sẽ sử dụng được ở màn hình cover, người đối diện với bạn sẽ dễ dàng theo dõi hơn cuộc trò chuyện mà không cần show màn hình chính bên trong ra.

Thứ hai đó là bạn có thể gộp 3 hoặc nhiều widget dưới dạng “stack” để ngoài màn hình cover, bao quát tốt hơn các thông tin mà bạn muốn xem.


Còn lại, các tính năng Flex Mode vẫn được Samsung giữ nguyên như trên Galaxy Z Flip5, các chế độ chụp camera độc đáo. Có một tính năng mới mà mình nghĩ các bạn hay dùng các mạng xã hội Instagram sẽ thích nhưng mình sẽ chia sẻ thêm ở phần camera.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-09.jpg
Thông số cơ bản của màn hình cover Galaxy Z Flip6 là tấm nền Super AMOLED 3.4-inch với tốc độ làm tươi 60Hz, độ sáng peak 1600 nits.

Với màn hình bên ngoài, Galaxy Z Flip6 không có gì khác biệt, vân là 6.7-inch FHD+ tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ sáng peak là 3000 nits, tốc độ làm tươi 120Hz. Ngoại trừ cải tiến về bản lề và tấm kính bao phủ màn hình bên trong, các chỉ số còn lại là không khác biệt.

trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-12.jpg

Nếu như Galaxy Z Flip5 vẫn có phần cứng camera khá cũ thì với Galaxy Z Flip6 đã được nâng cấp mạnh với cảm biến chính độ phân giải 50MP, cùng với camera siêu rộng 12MP. Với cảm biến mới thì người dùng có thể kì vọng về chất lượng hình ảnh tốt hơn, khoảng zoom cũng tốt hơn. Samsung cũng giới thiệu tính năng auto zoom khi người dùng sử dụng camera chính để quay video theo chế độ Flex Mode.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-10.jpg
Ngoài ra, với hình ảnh được chụp, người dùng có thể nhờ GenAI có mặt trên Galaxy Z Flip6 để tạo ra những hình ảnh mới với một phong cách khác biệt, dựa trên những cung cấp mà Samsung cho sẵn.

trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-02.jpg
Đối với những bạn thích chụp hình, quay video để upload lên các nền tảng mạng xã hội như Instagram chẳng hạn, Samsung bổ sung thêm khả năng quay video thiếu sáng và chụp ảnh thiếu sáng ngay trong giao diện camera của ứng dụng, bây giờ bạn có thể tự tin để có những bức ảnh, video với chi tiết tốt hơn, tối ưu hơn là trước đây.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-03.jpg
Camera selfie của Galaxy Z Flip6 có độ phân giải như cũ là 10MP. Samsung cũng tối ưu lại giao diện khi bạn cầm Galaxy Z Flip6 ở chế độ Flex Mode để quay phim, một thanh zoom sẽ đặt ngay vị trí ngón tay cái của bạn để dễ thao tác hơn.

trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-05.jpg

Galaxy Z Flip6 sẽ không có tuỳ chọn cấu hình với nền tảng Exynos mà thay vào đó là Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, RAM 12GB (cũng chỉ có 1 tuỳ chọn duy nhất) và bộ nhớ lưu trữ sẽ là 256GB hoặc 512GB.
Samsung lần đầu tiên bổ sung một hệ thống tản nhiệt vapor chamber lên dòng Flip, mà theo Samsung, hệ thống vapor chamber này lớn hơn 150% so với hệ thống trên Galaxy S23 Ultra.

Chúng ta hãy cùng chờ những phiên bản chính thức để xem hiệu năng của Galaxy Z Flip6 với Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy sẽ thể hiện như thế nào.

trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-07.jpg

Với One UI 6.1.1, Samsung bổ sung thêm một số tính năng mới dành cho Galaxy Z Flip6 và Galaxy Z Fold6, riêng với Flip6, chúng ta sẽ có tính năng Interpreter có thể hoạt động được với màn hình phụ bên ngoài. Ngoài ra, màn hình phụ bây giờ cũng có thể sử dụng hình nền được tạo bởi GenAI.
trentay-Galaxy-ZFlip6-tinhte-pnghuy-13.jpg
Thứ hai, camera của Galaxy Z Flip6 được tích hợp tính năng quay video thiếu sáng và chụp ảnh thiếu sáng vào ngay bên trong ứng dụng Instagram, giúp cho người dùng chụp ảnh và quay video với chi tiết tốt hơn.

Thứ ba đó là màn hình phụ của Galaxy Z Flip6 có thể gợi ý các câu trả lời nhanh nhờ Galaxy AI, bạn không cần phải mở màn hình phía trong để có thể thao tác được những tác vụ này.

Tiếp đến là các tính năng liên quan đến văn phong khi gõ bàn phím của Samsung, bây giờ với Galaxy AI trên One UI 6.1.1, bạn có thể nhờ AI viết thư tình nhưng không phải từ những câu “prompt” đơn giản như ở One UI 6.1 nữa, mà bạn hoàn toàn có thể định hướng nội dung và yêu cầu cụ thể hơn những gì mà bạn muốn nói. Mở rộng thêm khả năng soạn nội dung bằng AI thì Samsung hi vọng người dùng sẽ thấy tính năng này thêm hữu ích so với One UI 6.1 trước đây.

Và cũng giống như Galaxy S24 series, thế hệ Galaxy Z này cũng sẽ nhận được 7 năm hỗ trợ cập nhật OS, bao gồm luôn cả các bản One UI mới trong tương lai. Bên cạnh đó, riêng với Galaxy Z Flip6 sẽ có viên pin 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh Super Fast Charging 25W.

                                                                                        Theo PngHuy (Tinh tế)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét